ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอนมา1ระบบตามหลัก IPOมาโดยละเอียด
วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่
ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ได้ทำให้เกิดอัตราว่างงานกว่า 33% ในเยอรมนี และอีก 25% ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ประชาชนให้ความสนับสนุนแก่การปกครองแบบเผด็จการ เพื่อต้องการการงานที่มั่นคงและอาหารที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต
ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ได้ทำลายเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นอันดับสองรองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ชาวเยอรมันผู้ตกงานได้สนับสนุนแนวคิดของพรรคนาซี ซึ่งเคยเสียความน่าเชื่อถือไปบ้าง เนื่องจากมีสมาชิกของพรรคที่ไม่แน่นอน เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ฮิตเลอร์ก้าวขึ้นสู่อำนาจในเยอรมนี และเป็นเชื้อไฟของสงครามโลกครั้งที่สองในทวีปยุโรป หลังจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง โรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจธนาคารได้เข้าไปลงทุนเพื่อที่จะสร้างทวีปยุโรปขึ้นมาใหม่ แต่หลังจาก เหตุการณ์ตลาดหุ้นวอลล์ สตรีทพังทลายปี 1929 นักลงทุนในสหรัฐอเมริกาก็เลิกการลงทุนในทวีปยุโรป
Input
1. ครู หรือ อาจารย์ผู้สอน
2. เอกสารประกอบการเรียน (sheet)
3. ตำราและหนังสือ
4. สื่อประกอบการสอน เช่น Power point
5. กิจกรรมระหว่างเรียน
process
2. เอกสารประกอบการเรียน (sheet)
3. ตำราและหนังสือ
4. สื่อประกอบการสอน เช่น Power point
5. กิจกรรมระหว่างเรียน
process
1. แจกแผนการสอนและเอกสารการสอนให้กับผู้เรียนทุกคน
2. อธิบายรายวิชาและบอกวัตถุประสงค์ให้กับผู้เรียนได้เข้าใจ
3. ทำข้อตกลงระหว่างเรียนกับผู้เรียน 4. การสอน การบรรยายในชั้นเรียน
- แบบอภิปราย
-ใช้สื่อในการสอนแทน
5. ทำกิจกรรมระหว่างเรียนและมอบหมายงานให้กับผู้เรียน
6. การปรเะมินผลการเรียนของผู้เรียน
Output
1. ผู้เรียนได้ทราบถึงความเป็นมาของโลกตะวันตกมากขึ้น
2. ผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องราวเหตุการณ์
3. สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้
4. ผลการสอบวัดผลการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคน
5. การปรับปรุงเนื้อหาวิชาเพิ่มเติมเพื่อให้ง่ายแก่การทำความเข้าใจ
2. อธิบายรายวิชาและบอกวัตถุประสงค์ให้กับผู้เรียนได้เข้าใจ
3. ทำข้อตกลงระหว่างเรียนกับผู้เรียน 4. การสอน การบรรยายในชั้นเรียน
- แบบอภิปราย
-ใช้สื่อในการสอนแทน
5. ทำกิจกรรมระหว่างเรียนและมอบหมายงานให้กับผู้เรียน
6. การปรเะมินผลการเรียนของผู้เรียน
Output
1. ผู้เรียนได้ทราบถึงความเป็นมาของโลกตะวันตกมากขึ้น
2. ผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องราวเหตุการณ์
3. สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้
4. ผลการสอบวัดผลการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคน
5. การปรับปรุงเนื้อหาวิชาเพิ่มเติมเพื่อให้ง่ายแก่การทำความเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น